วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Driving Tips ชมความงามแบบ Unseen ใต้หมู่เกาะทะเลกระบี่

เมื่อนึกถึงจังหวัดกระบี่ หลายคนจะนึกถึงธรรมชาติอันงดงามในแบบ Unseen แต่ในความเป็นจริงกระบี่ไม่ได้มีธรรมชาติแบบ Unseen แค่บนบกเท่านั้น ใต้ทะเลลึกในบรรดาหมู่เกาะต่างๆของกระบี่ยังมีความงดงามตระการน่าลงไปชื่นชมไม่แพ้ชายหาดบนเกาะกันเลยทีเดียว

สำหรับแหล่งดำน้ำชื่ดังของกระบี่นั้น สามารถแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ได้แก่ บริเวณหมู่เกาะพีพี และหมู่เกาะลันตา หมู่เกาะพีพีส่วนใหญ่เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงทางด้านหาดทรายขาวสะอาดให้เที่ยวเล่นน้ำถ่ายภาพแต่ในขณะเดียวกันด้วยความใสสะอาดของน้ำทะเลสีมรกตก็ทำให้กิจกรรมดำน้ำเป็นที่นิยมไม่น้อย โดยบริเวณหมู่เกาะพีพีมีจุดดำน้ำอยู่ที่อ่าวมาหยา อ่าวโละซามะ เกาะยูง และหินกลาง หากชื่นชอบการดำน้ำตื้นบริเวณอ่าวมาหยา และหินกลาง มีปะการังแข็ง และดอกไม้ทะเลให้ชม สำหรับนักดำน้ำแบบ Scube ก็ต้องไม่พลาดการไปชมที่อ่าวโละซามะ และเกาะยูง ซึ่งมีระดับความลึกอยู่ที่ 10-20 เมตร เบื้องลักษณะเป็นชะง่อนหินพบปะการังอ่อนขี้นมากมาย และบริเวณอ่าวโละซามะยังเหมาะสำหรับดำน้ำแบบ Night Dive ด้วย

สำหรับจุดดำน้ำบริเวณหมู่เกาะลันตา ส่วนใหญ่นิยมไปหมู่เกาะห้าเกาะรอก หินแดง และหินม่วง หากชื่นชอบแหล่งดำน้ำลึกที่มีถ้ำสลับซับซ้อนให้ชมแบบตื่นเต้นหน่อยก็ต้องไปที่หมู่เกาะห้า ส่วนนักดำน้ำที่ชื่นชอบแนวปะการังสีสันสดใสก็ต้องไม่พลาดไดร์ฟที่บริเวณหินแดง หินม่วง สำหรับ Night Dive เกาะรอกคลื่นลมสงบนับเป็นจุดที่ดีที่สุด

หากไปชื่นชมทะเลแหวกแบบ Unseen กันมาแล้ว ก็ไม่ควรพลาดไปเที่ยวชื่นชมความงามแบบ Unseen ของใต้หมู่เกาะทะเลกระบี่กัน

ที่มา นิตยสาร Places & Prices

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น