วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ถ่ายภาพดอยตุง สถานที่ถ่ายภาพที่งดงาม

ขอแนะนำสถานที่ถ่ายภาพที่งดงามอีกที่หนึ่งคือ ดอยตุง ดอยตุงในอดีตทำไร่เลื่อนลอยกันจนภูเขาราบเป็นหน้ากลอง เมือสมเด็จย่าท่านทรงนำโครงการพัฒนาดอยตุง ส่งผลพลิกจากดอยหัวโล้น เป็นภูเขาน่าเที่ยว โดยเฉพาะสวนไม้ดอกเมืองหนาวที่ออกดอกตลอดปี นอกจากนั้นยังมีเส้นทางเชื่อมถึงพระธาตุดอยตุง สวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง ฯลฯ

ด้วยความสูง 1,509 เมตร จากระดับน้ำทะเล อากาศบนดอยจึงเย็นสบาย และเป็นดอยที่มีถนนตัดขึ้นดอยที่ดีที่สุดก็ว่าได้ จุดแรกที่ต้องไปให้ได้คือพระตำหนัก ดอยตุง ซึ่งสมเด็จย่าเคยประทับอยู่ และไปเดินเล่นชมพรรณไม้ที่สวนแม่ฟ้าหลวง ว่ากันว่าในหนึ่งปีที่นี่มีไม้ดอกไม่ซ้ำกันเลย ปลูกตามฤดูกาล อย่าลืมแวะดื่มกาแฟดอยตุงที่นี่ด้วย จากนั้นเดินทางต่อไปเที่ยวพระธาตุดอยตุง นอกจากจะได้ชมพระธาตุสีทองอันเก่าแก่ อันเป็นที่มาของชื่อดอยตุง (ตุงคือธง) แล้ว วิวข้างพระธาตุยังสวยงาม จากนั้นต้องเดินทางต่อไปยังสวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง ห่างจากพระตำหนักดอยตุงไปประมาณ 7 กิโลเมตร ที่นี่นอกจากจะมีพรรณไม้เมืองหนาวมากมายแล้ว จุดส่องสามแคว้นนั้น สามารถชมวิวได้ถึงสามแคว้นสมชื่อ เห็นตั้งแต่ดอยแม่สลองไปถึงพม่า หันกลับมาอีกด้านเห็นผืนป่าประเทศลาวอีกด้วย

ส่วนใหญ่จะเดินทางขี้นไปเที่ยวดอยตุง แบบเช้าขี้นเย็นลง ใช้เวลาหนึ่งวันกำลังดี แต่หากต้องการสัมผัสบรรยากาศทั้งกลางวันและกลางคืน มีที่พักคือบ้านพักมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงให้บริการ

ที่มา นิตยสาร Trips สุดยอดจุดชมวิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น